Menu

Gần 400 doanh nghiệp tham gia Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TP Hồ Chí Minh

15/05/2024 12:39:38

Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TP Hồ Chí Minh năm 2024 với khẩu hiệu “Kết nối giá trị cùng phát triển” thu hút sự tham gia của gần 400 doanh nghiệp, tổ chức, hiệp hội trong nước và quốc tế với nhiều hoạt động kết nối giao thương.

Gian hàng tại Triển lãm. (Ảnh: CM)

Ngày 15/5, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp với Hội Lương thực - thực phẩm TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ khai mạc Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TP Hồ Chí Minh năm 2024 (HCMC FOODEX 2024).

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Đào Minh Chánh - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP Hồ Chí Minh (ITPC) cho biết: “Triển lãm HCMC FOODEX trở thành điểm đến lý tưởng cho các địa phương, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trong ngành lương thực thực phẩm, cùng các đơn vị liên quan, có cơ hội quảng bá các sản phẩm mới, có chất lượng đến khách hàng trong nước và quốc tế, qua đó tạo ra môi trường thuận lợi thúc đẩy ngành lương thực thực phẩm phát triển nhanh và bền vững”.

HCMC FOODEX 2024 với khẩu hiệu “Kết nối giá trị cùng phát triển” dự kiến thu hút sự tham gia của gần 400 doanh nghiệp, tổ chức, hiệp hội trong nước và quốc tế với hoạt động kết nối giao thương theo hình thức doanh nghiệp kết nối trực tiếp với doanh nghiệp (Business to Business - B2B). Đã có 03 phiên kết nối chính: Doanh nghiệp sản xuất lương thực, thực phẩm với các đơn vị phân phối, siêu thị hiện đại; Doanh nghiệp sản xuất lương thực, thực phẩm với các kênh thương mại điện tử; Doanh nghiệp sản xuất lương thực, thực phẩm với các nhà mua hàng (buyers) quốc tế.

Với khoảng 500 gian hàng được trưng bày trong không gian triển lãm có diện tích 8.000m2, HCMC FOODEX 2024 góp phần giới thiệu tổng thể sự phát triển năng động của ngành công nghiệp chế biến lương thực, thực phẩm TP Hồ Chí Minh, quảng bá các sản phẩm có chất lượng và doanh nghiệp có thương hiệu uy tín trong ngành lương thực, thực phẩm, thúc đẩy các cơ hội hợp tác kinh doanh và thu hút nguồn lực đầu tư hiệu quả.

Triển lãm trưng bày và giới thiệu các sản phẩm thuộc nhóm sản phẩm lương thực thực phẩm dạng thô, sơ chế (nông sản, thủy hải sản, gia vị…); nhóm sản phẩm lương thực thực phẩm được chế biến sâu; nhóm sản phẩm đồ uống; nhóm nguyên phụ liệu dùng trong công nghiệp chế biến thực phẩm; nhóm máy móc thiết bị sản xuất, đóng gói, bảo quản; nhóm sản phẩm tự nhiên - xanh - bền vững và các nhóm ngành liên quan.

Trong khuôn khổ triển lãm cũng diễn ra các hội thảo: Phát triển bền vững trong sản xuất thực phẩm và nông sản; Đảm bảo chất lượng trong sản xuất thực phẩm đóng gói ăn liền; Hội nghị tập huấn chất lượng bao bì chứa đựng thực phẩm đáp ứng yêu cầu vệ sinh an toàn thực phẩm thị trường nội địa và xuất khẩu; Những điểm mới trong xuất khẩu hàng hóa toàn cầu thông qua thương mại điện tử...

Điểm nhấn của chương trình là cuộc thi nấu ăn với chủ đề “Hồn Việt trong ẩm thực đương đại” do Ban tổ chức HCMC FOODEX 2024 phối hợp với Hội Đầu bếp chuyên nghiệp TP Hồ Chí Minh thực hiện; gồm 20 đội thi, mỗi đội trình bày set menu 5 món ăn; yêu cầu các đội thi sử dụng nguyên liệu nông sản Việt Nam để chế biến các món ăn đương đại. Chương trình mong muốn kết hợp quảng bá, kết nối tiêu thụ nông sản của Việt Nam thông qua văn hóa và ẩm thực, tạo ra một hướng đi đem lại hiệu quả và ấn tượng mạnh tới khách tham quan.

HCMC FOODEX 2024 diễn ra trong 04 ngày (từ 15 - 18/5), kỳ vọng thu hút 18.000 lượt khách đến làm việc và tham quan, khẳng định vai trò là sự kiện triển lãm quốc tế chuyên ngành uy tín và chuyên nghiệp trong ngành chế biến lương thực, thực phẩm tại Việt Nam./.

CM

(theo dangcongsan.vn)

Nguồn: https://dangcongsan.vn/kinh-te/gan-400-doanh-nghiep-tham-gia-trien-lam-quoc-te-nganh-luong-thuc-thuc-pham-tp-ho-chi-minh-665076.html

 

Bài viết cùng chuyên mục

Công bố Logo và giới thiệu cuộc thi Hoa hậu Văn hóa Du lịch Việt Nam

Viện nghiên cứu các vấn đề xã hội xin trân trọng công bố Logo chính thức của cuộc thi Hoa hậu Văn hóa Du lịch Việt Nam thuộc chuỗi hành trình của Dự án công đồng "Tôi yêu Văn hóa Du lịch Việt...

Dự án: VÌ NGƯỜI VIỆT HIỂU VỀ TRÀ VIỆT

Việt Nam, với nền văn hóa trà phong phú và đa dạng, việc uống trà đã trở thành một thói quen trong đời sống hàng ngày của người Việt. Từ những chén trà đá vỉa hè, trà túi lọc tại nhà, đến...

Hà Nội, thành phố của di sản văn hóa, từ lâu đã trở thành nơi lưu giữ và phát triển nhiều loại hình diễn xướng dân gian đặc sắc, trong đó có hát Xẩm. Không chỉ là âm nhạc, Xẩm còn là tấm...

TRÀ VIỆT - VĂN HOÁ VÀ DI SẢN: Vinh danh doanh nhân, doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững ngành trà Việt Nam

Mạng lưới phát triển doanh nhân văn hoá sáng tạo Việt Nam - ASEAN (thuộc Viện Nghiên cứu các vấn đề xã hội) phối hợp cùng Cộng đồng Yêu trà Việt chính thức công bố chương trình: Vinh danh...